fastmotion thực tế ảo tăng cường

THỰC TẾ ẢO TĂNG CƯỜNG: CÔNG NGHỆ TƯƠNG LAI CHO DOANH NGHIỆP

Pokemon Go từng là một trò chơi điện tử gây sốt toàn cầu. Nó thu hút hàng triệu người chơi và mang đến doanh thu khủng cho nhà phát triển game. Điều tạo nên sự khác biệt của trò chơi này chính là yếu tố công nghệ. Việc sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) đã tạo ra những trải nghiệm chân thực hơn, hấp dẫn hơn. Vậy thực tế ảo tăng cường là gì? Lợi ích của công nghệ này ra sao? Trong bài viết này, Fastmotion sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

1. Thực tế ảo tăng cường AR là gì?

1.1 AR là viết tắt của từ nào?

AR là viết tắt của cụm từ Augmented Reality. Cụm từ này diễn tả môi trường vật lý thực nhưng có sự xuất hiện của các chi tiết ảo nhờ điện thoại, máy tính hay các thiết bị điện tử khác. Và AR là một bước phát triển mới dựa trên công nghệ thực tế ảo VR.

Có thể thấy, điểm vượt trội của công nghệ AR chính là độ chân thực của hình ảnh, dữ liệu..xuất hiện trong môi trường thực tế. Lúc này, các chi tiết ảo đã hòa trộn và trở thành một phần trong không gian thực.

fastmotion thực tế ảo tăng cường 01

Quay trở lại với trò chơi Pokemon Go, người xem sẽ có nhiệm vụ đi săn các Pokemon trong game bằng điện thoại. Đặc biệt, khung cảnh mà các chú Pokemon xuất hiện chính là không gian thực được camera ghi lại. Đây là một trong những trò chơi ứng dụng thực tế ảo tăng cường thành công nhất.

Xem thêm: Pokemon Go – Trò chơi gây sốt năm 2016, đạt mốc 1 tỷ lượt tải xuống

1.2 Hoạt động của công nghệ AR như thế nào?

Đối với thực tế ảo tăng cường, không phải thiết bị smartphone nào cũng tương thích với nó. Công nghệ này đòi hỏi thiết bị đó phải được cài đặt hệ thống nhận dạng vật thể trong không gian đa chiều. 

Các dữ liệu, hình ảnh ảo sẽ được hiển thị trong thế giới thật. Để được như vậy, AR phải tiến hành phân tách ảnh từ môi trường thực tế thu được thông qua camera. Sau đó sẽ dựng lên một hệ tọa độ của không gian vừa phân tích và đặt các hình ảnh, dữ liệu ảo vào đó.

2.Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng giải pháp AR trong kinh doanh?

fastmotion thực tế ảo tăng cường

Người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi sự trải nghiệm cao hơn và không còn bị hấp dẫn bởi các hình thức quảng bá đơn thuần. Do vậy, vấn đề đặt ra là các doanh nghiệp cần phải chuyển hướng tiếp cận mới, ấn tượng hơn, sáng tạo hơn. Với những trải nghiệm mới lạ cũng như sự tiện lợi khi được hỗ trợ trên đa nền tảng, thực tế ảo tăng cường được dự đoán sẽ là xu hướng marketing mới.

2.1 Công nghệ bán hàng mang tính quyết định trong tương lai

Trong kinh doanh, việc chiều lòng khách hàng là một bài toán đặt ra nhiều thách thức. Để chinh phục các “thượng đế” này, buộc doanh nghiệp phải nỗ lực để nâng cao trải nghiệm mua sắm. Có khá nhiều hình thức tiếp thị được sử dụng để cải thiện điều đó và thực tế ảo tăng cường là một trong số những công nghệ bán hàng hiệu quả nhất của tương lai.

Nếu bạn cần mua một sản phẩm, chỉ cần những cái chạm hay cú click chuột trên thiết bị điện tử, lập tức hệ thống sẽ tái hiện hình ảnh đó ngoài đời thực.

Ví dụ: khi bạn muốn đặt một cái bàn hay một cái ghế vào một góc nào đó trong nhà nhưng không biết nó có có phù hợp hay không? Lúc này, thực tế ảo tăng cường sẽ hiển thị kích thước thực của đồ vật vào chính không gian bạn sống thông qua hệ thống camera trên điện thoại hay máy tính. Điều này cho phép khách hàng được quyền thử không giới hạn mà còn tiết kiệm thời gian mua sắm.

2.2 Tạo nên ưu thế vượt trội cho thương hiệu

Công nghệ AR được sử dụng khá phổ biến vào các chiến dịch quảng bá thương hiệu. Đặc biệt trên nền tảng TikTok, AR đã giúp rất nhiều thương hiệu được viral. Bằng cách tạo ra các minigame hay filter thú vị kết hợp với những thử thách đã thu hút hàng triệu lượt tham gia. Với cách tiếp cận này, khách hàng sẽ trở thành người sáng tạo nội dung viral cho nhãn hàng.

Xem thêm: 9 nhãn hàng lớn đã ứng dụng thành công AR trong hoạt động marketing như thế nào?

3.Tương lai của công nghệ thực tế ảo tăng cường sẽ như thế nào? fastmotion thực tế ảo tăng cường

Thực tế ảo tăng cường chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Khi đó các doanh nghiệp có thể ứng dụng công nghệ này để thêm gia vị cho các chiến dịch nhàm chán. Tạo ra những tương tác với khách hàng một cách gần gũi hơn, hấp dẫn hơn. Từ đó có thể chủ động và ít phụ thuộc vào bên thứ ba khi triển khai chiến dịch marketing.

Theo một dự đoán của công ty khảo sát thị trường CNET, sẽ có khoảng 100 triệu người sẽ mua sắm bằng cách sử dụng AR qua kênh online lẫn offline. Và cho đến năm 2020, đã có hơn 46% nhà bán lẻ trên toàn thế giới có kế hoạch ứng dụng thực tế ảo tăng cường để nâng cao trải nghiệm mua sắm. Đây chính là câu trả lời: “Làm thế nào để khách hàng định hình được giá trị sản phẩm?”.

Nếu bạn đang có những ý tưởng khởi nghiệp hay đơn giản là mong muốn làm mới thương hiệu của mình hơn thì hãy liên hệ ngay với Fastmotion. Chúng tôi sẽ đồng hành cũng bạn để ý tưởng đó được trở thành hiện thực. Góp phần làm cho sản phẩm/dịch vụ của bạn được người tiêu dùng chú ý hơn bằng ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường.