8 CHIẾN THUẬT CHO MARKETING LĨNH VỰC LƯU TRÚ CẦN LÀM GÌ ĐỂ THU HÚT KHÁCH
Nội dung
Nội dung
Marketing lĩnh vực lưu trú cần làm gì để thu hút khách đang bài toán khó đối với các doanh nghiệp trong ngành. Hiện tại, đại dịch đang dần được ổn định. Nhu cầu du lịch ngày càng tăng. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức. Bởi lượng cầu tăng cao, càng nhiều muốn du lịch hơn. Nhưng đối thủ cạnh tranh trên thị trường cũng không kém, sự chạy đua gay gắt.
Vậy làm sao để đưa doanh nghiệp của mình đến với khách hàng ? Marketing lĩnh vực lưu trú cần làm gì để thu hút khách? Đấy chính là vấn đề, là chìa khóa cho các doanh nghiệp thành công. Vậy trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đi giải quyết vấn đề “ Marketing lĩnh vực lưu trú cần làm gì để thu hút khách”. Hi vọng các bạn sẽ bỏ túi riêng những kinh nghiệm quý báu này
Marketing lĩnh vực lưu trú là gì
Marketing lĩnh vực lưu trú bao gồm rất nhiều hoạt động và chiến dịch quảng bá khác nhau. Kế hoạch này đưa ra nhằm tìm hiểu, phân tích và đưa ra các gói dịch vụ thỏa mãn yêu cầu ấy của khách hàng. Kết quả cuối cùng của marketing lĩnh vực du lịch là đưa giải pháp thỏa mãn những mong muốn của khách hàng tiềm năng. Từ đó, tăng lượng khách cho doanh nghiệp, tăng độ nhận diện và phủ sóng thương hiệu. Đây chính là công cụ quyết định quan trọng trong cạnh tranh thị trường.
Đặc biệt, sau đại dịch Covid, tuy chúng ta vẫn có những khó khăn nhất định trong hoạt động. Nhưng theo ông Anthony Lu, giám đốc khu vực Trung Quốc và Mê Công tại Booking. Com “ Nếu nhận thức tốt về sự thay đổi và cung cấp thêm những tiện ích thiết yếu, các cơ sở lưu trú không chỉ hút du khách mà còn thu được nhiều lợi ích tích cực và lâu dài”. Vậy marketing lĩnh vực lưu trú cần làm gì để thu hút khách? Tận dụng được tối đa cơ hội vàng trong thời gian sắp tới
Xem thêm: Lý giải sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành du lịch khách sạn Việt Nam
Những chiến lược marketing lĩnh vực lưu trú cần làm gì để thu hút khách sau đại dịch Covid
Đại dịch Covid 19 bùng lên. Rất nhiều những hoạt động kinh doanh, làm việc phải thay đổi theo chiều hướng khác để thích nghi. Thói quen làm việc của chúng ta cũng bắt buộc phải thay đổi để thích ứng. Có những yêu cầu mới, những hoạt động kinh doanh mới được phát triển. Marketing lĩnh vực lưu trú cần làm gì để thu hút khách muốn đạt được kết quả thì cũng cần chuyển mình để phù hợp với điều đó.
Xem thêm: Quảng cáo wifi marketing tại khách sạn – giữ chân người dùng hiệu quả
#1. Phương pháp Outbound Marketing cho nghỉ dưỡng
Đây là hình thức tiếp thị thông qua các kênh truyền thông truyền thống. Sử dụng báo chí, tivi, điện thoại hoặc gửi email. Đây chỉ là một phần nhỏ trong cả chiến dịch Marketing lớn cho doanh nghiệp. Phong cách truyền thông đại trà, không xác định đối tượng mục tiêu.
#2.Phương pháp Inbound Marketing
Về cơ bản, Inbound Marketing tập trung vào việc khách hàng mục tiêu hơn là Outbound Marketing. Nó tập trung nhiều ở Digital Marketing. Việc sử dụng Google như một công cụ tìm kiếm online phổ biến hiện nay, phương pháp này sẽ tự diễn ra trong quá trình tìm kiếm Mục tiêu chính mà Inbound hướng đến là tạo ra những trải nghiệm có giá trị, ảnh hưởng tích cực đến doanh nghiệp để đem đến tệp khách hàng tiềm năng. Khách sẽ tìm đến website của bạn nếu có các nội dung phù hợp với yêu cầu của họ.
#3. Phương pháp Digital Marketing
Marketing lĩnh vực lưu trú cần làm gì để thu hút khách là câu hỏi đau đầu. Muốn tìm ra lời giải, các doanh nghiệp kinh doanh không nên bỏ qua Digital Marketing. Đây là phương pháp Marketing phổ biến nhất hiện nay. Tận dụng tối công nghệ hiện đại, tiếp cận khách hàng trên các nền tảng mạng khác nhau. Từ đó, đưa các bài truyền thông và quảng bá về hình ảnh thương hiệu, phòng ốc. Tăng tính tò mò, yêu thích và trải nghiệm của nhóm khách hàng.
#4.Phương pháp Search Engine Marketing (SEM)
Tiếp thi trên công cụ tìm kiếm bao gồm rất nhiều các hoạt động nhằm đảm bảo dịch vụ lưu trú của bạn được hiện trên thanh công cụ tìm kiếm. Khi người dùng nhập từ khóa, XEM sẽ cho phép doanh nghiệp xuất hiện dưới dạng kết quả tìm kiếm được sắp xếp theo thứ tự. Có 2 loại SEM chính là SEO (Search ENgine Optimization – tối ưu công cụ tìm kiếm), công cụ này hoàn toàn miễn phí và PPC(tả cho mỗi lần nhấp chuột). Với việc sử dụng phương pháp này, chúng ta sẽ nhắm chuẩn và đúng hơn đối với khách hàng mục tiêu hoặc người có yêu cầu.
#5.Content Marketing
Đây là công cụ quan trọng trong Inbound và Digital Marketing. Nó bao gồm việc tạo, publish, quảng bá và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm . Điều này cho phép khách hàng tìm kiếm thông tin họ cần trên website hoặc blog riêng của bạn. Website của doanh nghiệp dịch vụ lưu trú không chỉ đưa tin các nội dung liên quan đến chỗ nghỉ dưỡng, dịch vụ đơn vị mà còn là những thông tin cung cấp kiến thức, thông tin. Từ đó, tạo ra sự thân thuộc và có ích của công ty bạn trong mắt khách hàng.
Xem thêm: Phim quảng cáo doanh nghiệp, làm sao để thu hút
#6.Social Media Marketing cho lĩnh vực lưu trú
Tạo ra những content hiệu ích, đáp ứng được nhu cầu và mong muốn tìm kiếm của khách hàng và mạng xã hội. Sử dụng tối đa các nền tảng, mạng xã hội hội và cộng đồng khác nhau để đưa thông tin mình đến mọi người hiệu quả hơn.
#7. Video Marketing
Hình ảnh, bài viết chưa đủ để tạo ra nội dung content thu hút. Video luôn thu hút lượt người xem cao hơn, quảng bá hình ảnh khách sạn, nhà nghỉ,… của doanh nghiệp tốt hơn. Hình ảnh bắt mắt, âm thanh thu hút và nội dung có chất lượng. Từ đó, chúng có thể được chia sẻ lên các nền tảng như website, youtube, mạng xã hội,… Nâng cao được sự nhận thức về giá trị thương hiệu, tạo sự chuyển đổi.
Xem thêm: Dịch vụ sản xuất video Nha Trang
#8. Influencer Marketing
Đây dường như là phương thức truyền thông phổ biến và phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Marketing lĩnh vực lưu trú cần làm gì để thu hút khách, trước hết cần tăng độ phủ sóng và được nhiều người biết đến. Việc hợp tác với các người nổi tiếng sẽ giúp bạn nâng cao thương hiệu, trước tiên là với fans của họ. Bất kì mỗi người nổi tiếng nào cũng có một lượng fans lớn, đây sẽ là nhóm có tầm ảnh hưởng cao.
Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định các Influencer nào phù hợp với mục đích và đối tượng khách hàng của mình, định hướng đến đối tượng. Từ đó, lên kế hoạch và các danh sách cụ thể.
Kết luận
Trong thời đại hiện nay, công nghệ và xu hướng sử dụng mạng xã hội đang ngày càng phát triển. Marketing lĩnh vực lưu trú cần làm gì để thu hút khách trước hết cần sử dụng tối đa lợi thế này. Nó giúp doanh nghiệp giảm chi phí, thúc đẩy được hoạt động kinh doanh của mình. Đặc biệt là trong nhu cầu du lịch tăng cao và lượng di chuyển do công tác cũng ngày càng tăng.
Trong chiến dịch Marketing ấy, những doanh nghiệp dịch vụ lưu trú cũng cần rất nhiều thứ. Hơn ai hết, Fast Motion hi vọng mình có thể trở thành một người đồng hành của bạn. Giúp khách hàng của mình đưa đến những sản phẩm marketing hiệu quả, có sức ảnh hưởng và tạo ra nhận diện tốt đối với thương hiệu. “ WE CREART, WE INSIGHT”, chúng tôi sáng tạo dựa trên sự thấu hiểu khách hàng để đưa câu chuyện và giá trị cốt lõi của bạn vào sâu bên trong.
CÁC BÀI VIẾT KHÁC