GIẢI MÃ SỨC HÚT CỦA DỊCH VỤ LIVESTREAM TALKSHOW 2021
Nội dung
Nội dung
Dịch vụ livestream talkshow là một từ khóa có xu hướng bùng nổ năm 2021. Sự đổ bộ của những chương trình talkshow được phát trực tiếp trên các kênh truyền thông đã thu hút lượt người xem ấn tượng. Từ đó, đem lại những hiệu quả thiết thực cho hoạt động kinh doanh của các cá nhân lẫn doanh nghiệp.
“Sức nóng” từ dịch vụ livestream đã và đang thiết lập một cuộc cạnh tranh mới trên thị trường. Mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho những đơn vị biết tận dụng “đợt sóng dài hạn” này. Nhưng cũng đồng thời là thách thức nếu bạn “ngại” thích nghi.
1. Sự bùng nổ của dịch vụ livestream talkshow năm 2021
1.1 Talkshow là gì?
Talkshow là một chương trình đối thoại trực tiếp giữa MC (người dẫn chương trình) với khách mời. Cùng nhau thảo luận, đưa ra quan điểm, cách nhìn nhận về một vấn đề trending nào đó. Đây là một hình thức khá thú vị nhận được sự tương tác cao từ phía khán thính giả.
Những khách mời thường là chuyên gia hay những người có hiểu biết, liên quan nhất định tới vấn đề được đề cập.
1.2 Livestream talkshow là gì?
Livestream talkshow là cách thức để truyền tải hình ảnh, thông tin của buổi talkshow đến với khán giả một cách trực tiếp. Dựa trên các nền tảng mạng xã hội cho phép sử dụng hình thức này.
1.3 Sự bùng nổ của dịch vụ livestream talkshow năm 2021
Dịch vụ livestream talkshow đang ngày càng phổ biến. Đặc biệt trong năm 2021 được xem là thời kỳ “đỉnh cao” của dịch vụ này. Trên sóng truyền hình hay các nền tảng mạng xã hội. Livestream talkshow đang dần “chiếm sóng những hình thức khác”.
Những đột phá trong công nghệ truyền tải hình ảnh đã và đang tạo ra sự thay đổi lớn. Trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là tiếp thị số. Hàng loạt những doanh nghiệp “mạnh dạn” đầu tư hơn vào nội dung, chất lượng hình ảnh khi quyết định thuê các đơn vị chuyên nghiệp. Đây được xem là công cụ marketing hữu ích để họ quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng một cách nhanh chóng. Đặc biệt, với hình thức này bạn rất dễ dàng kết nối và chủ động hơn trong việc tiếp cận và hỗ trợ người xem.
Xem thêm: Lý giải độ “hot” của livestream CEO Nguyễn Phương Hằng- bài học cho giới sale và streamer
2. Có nên ứng dụng livestream talkshow vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp?
Để tìm ra câu trả lời chính xác cho vấn đề này, chúng ta hãy cùng phân tích những lợi ích mang lại khi tổ chức thành công một buổi livestream talkshow.
2.1 Thứ nhất: Tăng sự tương tác với khán giả trực tuyến
Đây được xem là lợi ích vượt trội của hình thức này. Với livestream talkshow, người xem sẽ được kết nối trực tiếp với khách mời bằng cách đặt ra câu hỏi và được giải đáp ngay lúc đó. Thay vì phải mất thời gian khá lâu để được phản hồi như những hình thức khác.
2.2 Thứ hai: Đem lại hiệu quả về doanh thu
Khi doanh nghiệp của bạn trở thành thương hiệu “được chú ý” thì đó chính là “điểm khởi nguồn” để đạt những hiệu quả về doanh thu. Những buổi talkshow với sự xuất hiện của các chuyên gia, những người có uy tín nhất định sẽ giúp hình ảnh của bạn trở nên “đáng tin hơn” trong tâm trí người tiêu dùng.
3. Bí quyết tạo nên một buổi livestream talkshow thành công
Công nghệ chính là xu hướng tiên phong, mở ra những “tiềm năng vàng” đối với tất cả lĩnh vực. Và nền tảng mạng xã hội là nơi để các xu hướng đó bùng nổ. Livestream talkshow đã, đang và sẽ mang tới những “giá trị” tích cực cho các đơn vị tiên phong. Vậy làm thế nào để một buổi livestream được diễn ra thành công và truyền tải đúng tinh thần của 1 chương trình talkshow? Fast Motion mách bạn 4 bí quyết để giữ chân khán giả trong 1 buổi live ngay dưới đây nhé!
Lựa chọn chủ đề hấp dẫn: Như đã thấy, talkshow là một chương trình có tính tương tác khá cao. Tuy nhiên, khi lựa chọn chủ đề để livestream bạn cần cân nhắc và lựa chọn sao cho phù hợp. Vì đối tượng người dùng mạng xã hội đa phần là người trẻ và năng động. Họ có xu hướng quan tâm tới những sự kiện “trending” thay vì nội dung cứng nhắc.
Thời gian diễn ra talkshow: Để tạo nên 1 buổi livestream talkshow thành công, bạn cần phải lưu ý đến hành vi và sở thích của đối tượng mục tiêu đối với mạng xã hội. Họ thường lướt facebook vào thời gian nào?, Họ dành ra bao nhiêu tiếng cho mỗi lần truy cập…Đó là những vấn đề bạn cần phải xác định rõ ràng. Để đảm bảo cho buổi livestream được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.
MC (người dẫn chương trình): Một yếu tố khá quan trọng góp phần vào sự hấp dẫn của một buổi talkshow chính là MC. Sự nhạy bén trong ngôn từ, sự duyên dáng trong cách dẫn dắt. Và sự chuyên nghiệp trong phong thái là những yếu tố hội tụ của 1 người dẫn chương trình. Đó cũng là lý do những chương trình talkshow quốc tế luôn tuyển chọn những người MC rất kỹ lưỡng.
Luôn giữ nhiệt cho chương trình: Hãy luôn tìm cách giữ mood cho chương trình bằng việc liên tục đặt ra câu hỏi và kêu gọi sự tương tác từ phía khán giả. Hoặc cũng có thể dành tặng những phần quà, những voucher hấp dẫn cho người xem…
Xem thêm: Dịch vụ livestream đắt show từ sau đại dịch
4. Những tiêu chí để lựa chọn dịch vụ livestream talkshow chất lượng
– Bạn đang có dự định để thực hiện 1 buổi livestream talkshow?
– Bạn khao khát mang đến những thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp?
– Và bạn đang muốn đạt được những hiệu quả vượt trội về sự tương tác, kết nối với khách hàng?
Giữa rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ livestream. Đâu mới thực sự là đối tác chiến lược giúp bạn hoàn thành mục tiêu? Hãy để Fast Motion – Dịch vụ livestream talkshow Nha Trang giúp doanh nghiệp bạn.
Chúng tôi tự tin là một đội ngũ có trình độ chuyên môn và tư duy sáng tạo. Trong việc tổ chức những buổi livestream talkshow với nhiều khách hàng trong và ngoài khu vực TP. Nha Trang. Hơn 3 năm kinh nghiệm là một chặng đường để Fast Motion khẳng định năng lực đội ngũ. Cũng như những cống hiến vào từng sản phẩm điện ảnh của chúng tôi.
Liên hệ ngay với Fast Motion tại đây để biết thêm thông tin chi tiết về các gói dịch vụ livestream talkshow.
Xem thêm: Dịch vụ Livestream Nha Trang