tour thực tế ảo vr 360 là gì

LỢI ÍCH TOUR 360 MANG LẠI LÀ GÌ?

Tour 360 (tour thực tế ảo) đang mở ra một kỷ nguyên mới về khả năng kết nối. Mang đến cơ hội và nâng cao năng lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Đây là một trong những bước tiến công nghệ được ứng dụng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tại Việt Nam, tour 360 thực sự là một giải pháp tạo nên chuyển đổi mạnh mẽ cho nhiều lĩnh vực.

1. Lợi ích của tour thực tế ảo đối với doanh nghiệp

Có thể thấy, tour thực tế ảo đã và đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như :du lịch, giáo dục, y tế, công nghiệp – nông nghiệp, dịch vụ giải trí…Các doanh nghiệp ngày càng nhận thức rõ hơn về những lợi ích của tour 360. Xem đó là một xu hướng tất yếu cần phải triển khai nhanh chóng.

tour thực tế ảo vr 360 là gì

1.1 Thực hiện nhanh. Tối ưu chi phí

Một chiến dịch marketing thành công thường dựa vào rất nhiều yếu tố. Và thời gian là một trong số những yếu tố quan trọng hàng đầu. Cho dù ý tưởng của chiến dịch có tốt như thế nào nhưng nếu mất quá nhiều thời gian và chi phí để triển khai thì đó vẫn chưa phải là sự lựa chọn tốt nhất. Với giải pháp tour 360, dịch vụ thiết kế sẽ giúp bạn tạo ra “ấn phẩm truyền thông” một cách nhanh chóng và tối ưu chi phí.

1.2 Tiết kiệm thời gian tư vấn

Với những dự án BĐS sở hữu vị trí đắc địa thì nhà môi giới luôn tìm mọi cách để truyền tải thông tin này đến với khách hàng. Tuy nhiên chỉ bằng lời nói hay hình ảnh thông thường thì chưa đủ sức thuyết phục để họ quyết định “xuống tiền”. Phải tạo điều kiện để khách hàng được trải nghiệm, được tương tác thực thì bạn mới có khả năng chốt deal thành công.  Tour 360 thực sự là một công cụ làm nổi bật những tính năng vượt trội của sản phẩm. Sở hữu giải pháp này, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đã có được vũ khí sale” chiến lược.

1.3 Tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Theo báo điện từ VnEconomy, số người tiêu dùng mua sắm online đã tăng hơn 25%. Vậy nên, đối với nhiều doanh nghiệp, kinh doanh online gần như là con đường duy nhất. Không chỉ phụ thuộc vào lượng người mua tại cửa hàng. Giờ đây, chúng ta cần linh hoạt trong cách tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng ngay trên môi trường trực tuyến. Giải pháp tour thực tế ảo đã và đang giúp nhiều doanh nghiệp tạo ra tối đa các điểm chạm với khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Xem thêm: Chinh phục khách hàng bằng “điểm chạm” thương hiệu

1.4 Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm là đòn bẩy tâm lý mua hàng hiệu quả của công nghệ tour thực tế ảo. Với những tính năng được tích hợp phù hợp với nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng, doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp chính xác, đúng thời điểm.

Xem thêm: Phương pháp “cá nhân hóa trải nghiệm” chiếm giữ trái tim khách hàng

1.5 Tăng lợi thế cạnh tranh

Cùng với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu của khách hàng ngày càng được nâng cao. Họ sẽ cẩn thận hơn trong việc đưa ra quyết định. Và đặc biệt không dễ bị thuyết phục bởi những dữ liệu thiếu trực quan. Do đó, với những tính năng của tour 360, chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ trở nên uy tín hơn trong mắt khách hàng. Góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh “thương trường là chiến trường”.

1.6 Trực quan, dễ gây ấn tượng

Tour 360 mang đến góc nhìn toàn cảnh, hình ảnh chân thực và sắc nét đến từng chi tiết. Với giải pháp này, doanh nghiệp có thể dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng.

1.7 Tỷ lệ chuyển đổi cao

Tour tham quan thực tế ảo sẽ được cài đặt trong website của bạn. Thay vì phải chuyển đổi qua lại giữa các trang để xem đầy đủ thông tin. Thì giờ đây, tour 360 ( VR 360) sẽ hướng dẫn người xem khám phá tất cả các không gian cũng như cung cấp đầy đủ thông tin chỉ tại một vị trí trên website. Đây chắc chắn sẽ tạo ra một hành trình trải nghiệm nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả. Từ đó, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

2. Lợi ích của tour 360 đối với người xem

Theo nhiều chuyên gia nhận định, nước ta là một mảnh đất màu mỡ cho công nghệ VR360 phát triển. Tương lai nó sẽ trở thành “vũ khí ưu việt” không chỉ dừng lại ở việc mô phỏng mà còn cho phép người xem có những trải nghiệm “như thật” trên môi trường ảo hóa. Công cụ này được đánh giá sẽ rất hữu ích trong việc giúp họ lựa chọn sản phẩm và ra quyết định mua hàng dễ dàng.

2.1 Tăng cảm giác thực tế khi trải nghiệm không gian, dịch vụ, sản phẩm

So với các hình thức tiếp thị truyền thống như hình ảnh, video 2D thì tour 360 đã trở thành công cụ chiếm ưu thế hơn. Với những góc nhìn chân thực từ kích thước cho tới màu sắc của vật thể. Công cụ này đã giúp gia tăng trải nghiệm không gian, dịch vụ, sản phẩm một cách vượt trội.

2.2 Giúp người dùng chủ động tương tác mọi góc nhìn. Tự do khám phá

Với những cái chạm màn hình điện thoại hay máy tính, khách hàng đã có thể tự do khám phá dự án. Thoải mái xoay chuyển mọi góc độ, phóng to thu nhỏ vật thể tùy chỉnh. Mở ra không gian đa chiều với góc nhìn 360 độ.

2.3 Dễ dàng tiếp cận mọi lúc mọi nơi,  không giới hạn thời điểm hay vị trí địa lý

Thay vì phải đến tận nơi để tham quan và trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ. Giờ đây, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận những dự án bất động sản, khu dịch lịch, resort, trường học…ngay tại nhà. Thậm chí là bất kỳ đâu, miễn sao thiết bị của bạn có khả năng truy cập internet.

2.4 Hành trình trải nghiệm nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả. Tiết kiệm thời gian đưa ra quyết định, lựa chọn

Không cần tham khảo quá nhiều hình ảnh hay video, giờ đây khách hàng chỉ cần trải nghiệm tour 360 của dự án ngay trên website doanh nghiệp. Bạn đã có thể biết được tất cả những thông tin mà mình mong muốn.

2.5 Thuận tiện khi so sánh khách quan giữa các nhà cung cấp

Khi bạn có nhiều sự lựa chọn và cảm thấy áp lực trong việc đưa ra quyết định. Thì tour thực tế ảo sẽ là một tài liệu trực quan và sinh động nhất. Giúp bạn từng bước “tháo gỡ khó khăn” và đưa ra lựa chọn phù hợp.

3. Nên lựa chọn dịch vụ thiết kế tour 360 như thế nào?

Lựa chọn dịch vụ thiết kế tour 360 phải đảm bảo các tiêu chí:

  • Kỹ thuật dựng tour hiện đại, sử dụng những công nghệ tiên phong của thị trường
  • Cam kết về độ chân thực không gian dự án cũng như kích thước vật thể
  • Bàn giao thành phẩm đúng tiến độ
  • Lắng nghe, thấu hiểu, tư vấn đúng nhu cầu và đưa ra giải pháp tối ưu 

Đối với dịch vụ thiết kế tour 360 cuả Fastmotion, lợi ích của khách hàng luôn là tiêu chí quan trọng hàng đầu trong tất cả các dự án của chúng tôi.

Để cạnh tranh trong môi trường vận động từng giây, các doanh nghiệp luôn cần sự chuyển mình, thay đổi để bùng nổ. Áp dụng công nghệ tour 360 đã trở thành mối quan tâm, là cuộc đua cho các thương hiệu. Xuất phát sớm hơn sẽ dành được lợi thế dẫn trước. Liên hệ ngay với dịch vụ thiết kế Fastmotion ngay tại đây để được tư vấn cụ thể bạn nhé!