Fast motion - phim quảng cáo doanh nghiệp

PHIM QUẢNG CÁO DOANH NGHIỆP – LÀM SAO TẠO ĐƯỢC SỰ THU HÚT?

Phim quảng cáo doanh nghiệp từ lâu đã không còn là một khái niệm xa lạ, các doanh nghiệp đã tận dụng hình thức này để tìm kiếm các khách hàng mới hay chỉ đơn giản là tăng độ nhận diện thương hiệu. Nhưng làm thế nào để một TVC quảng cáo thu hút người xem giữa hàng nghìn nội dung na ná nhau ngoài kìa. Hãy xem xét những ý tưởng dưới đây để tạo nên một phim quảng cáo doanh nghiệp mình thật ấn tượng nhé!

1. Tại sao doanh nghiệp cần làm phim quảng cáo?  

Một xu hướng tiếp thị nổi bật nhất năm 2021 gọi tên video marketing, điều này đã chứng tỏ sự thu hút và lan rộng của các video so với những văn bản dài và kém hiệu quả. Video dễ gây sự chú ý vì mức độ truyền tải thông tin tốt, cô đọng, sự chủ động đối với người xem. 

Hình thức truyền tải của video cũng đa dạng hơn, ngoài tivi, doanh nghiệp có thể đăng tải video trên các trang mạng xã hội, trong thang máy, trung tâm mua sắm,… miễn là chỗ nào có màn hình, chỗ đó có thể quảng cáo video.

Video quảng cáo có thể truyền tải một cách súc tích, bao quát được thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm đến khách hàng, ngoài ra, còn thể hiện sự sáng tạo của doanh nghiệp. Và cuối cùng, một đoạn phim quảng cáo doanh nghiệp từ 3’-5’ sẽ giúp tiết kiệm được chi phí cho truyền thông cũng như tăng hiệu quả trong kinh doanh. Điều mà bất cứ nhãn hàng nào cũng luôn hướng đến.

2. Phim doanh nghiệp làm sao để thú vị hơn?

Nổi bật như một trào lưu, phim quảng cáo doanh nghiệp giờ đây là một hình thức truyền thông không thể thiếu cho bất cứ thương hiệu nào muốn khách hàng hiểu rõ doanh nghiệp mình hơn. Nhưng làm sao để tạo nên đoạn phim ngắn nhưng vẫn chất lượng, thu hút người xem giữa hàng trăm đoạn quảng cáo có nội dung giống nhau ngoài thị trường? Hãy cùng điểm qua các lưu ý sau nhé:

2.1. Tránh sử dụng từ ngữ chuyên ngành khô khan cứng ngắt

Từ ngữ chuyên ngành chỉ dành cho những người trong ngành, còn đối với khách hàng họ có thể là bất cứ ai ngoài kia. Nếu sử dụng những từ ngữ quá khó hiểu thì sẽ làm đoạn phim doanh nghiệp kém thu hút, thông điệp truyền đi bị hiểu sai và cuối cùng gây phản tác dụng cho thương hiệu. 

2.2. Nội dung trong phim quảng cáo doanh nghiệp

Nội dung là vua, đây là điều không thể bàn cãi. Để làm nên một đoạn phim quảng cáo thành công thì 90% là nằm ở nội dung. Nội dung muốn hay thì phải có những ý tưởng xuất sắc. Hãy lựa chọn những ý tưởng sau đây cho đoạn phim doanh nghiệp mình.

  • Phim quảng cáo bằng hình thức kể chuyện

Khách hàng sẽ rất ít xem hết một đoạn phim ngắn trừ khi nội dung của nó hấp dẫn và đánh vào tâm lí của họ. Vì thế doanh nghiệp nên sử dụng hình thức kể chuyện để dễ chạm vào cảm xúc người xem. Thay vì tạo một nội dung quảng cáo quanh đi quẩn lại chỉ nhắm vào giới thiệu sản phẩm… hãy tạo ra một TVC giới thiệu doanh nghiệp nhưng nội dung lại theo hướng chia sẻ một câu chuyện có tính giáo dục, truyền cảm hứng, giải trí để thu hút khán giả hơn.

  • Kể câu chuyện về doanh nghiệp

Doanh nghiệp của bạn có gì? Điều gì khiến nó đặc biệt? Khách hàng sẽ phải thốt lên điều gì khi đến với công ty bạn? Hãy kể câu chuyện về nó thay vì kể một câu chuyện về thị trường hay xu hướng phát triển kinh doanh. Điều thú vị hơn sẽ giữ chân khách hàng nán lại lâu hơn. Đoạn quảng cáo này còn có thể sử dụng như một phần giới thiệu trên trang website hoặc một video nổi bật trên kênh Youtube hoặc trang Facebook của doanh nghiệp. Việc giới thiệu bằng video sẽ thu hút người xem hơn là việc liệt kê bằng text và hình ảnh.

  • Nói về trải nghiệm của khách hàng

Phản hồi khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ sản phẩm công ty bạn là một nền tảng niềm tin cho những khách hàng tiềm năng đến sau. Vì thế, hãy tận dụng những điều này làm ý tưởng cho đoạn phim quảng cáo doanh nghiệp, nó sẽ giúp người xem có cái nhìn khách quan hơn về toàn bộ thương hiệu và sản phẩm bạn cung cấp, từ đó in sâu nhãn hàng vào tâm trí họ 

  • Hợp tác với người có sức ảnh hưởng để làm video

Có thể là 1 KOL hay KOC, youtuber hay blogger, miễn là có sức ảnh hưởng thì việc hợp tác với họ sẽ giúp hiệu quả truyền thông của thương hiệu tăng lên rất nhiều. Đó sẽ là một điểm cộng cho doanh nghiệp bạn vì khách hàng có xu hướng lắng nghe về những người có tầm ảnh hưởng hơn là một đoạn phim mà doanh nghiệp tự nói về mình.

2.3. Nghệ thuật kể chuyện trong phim doanh nghiệp (Storytelling)

Đừng để đoạn phim quảng cáo như một bài thuyết trình về doanh nghiệp, nơi chỉ có những câu thoại dài dòng và khô khan. Hãy để những câu chuyện lên tiếng và biến hóa đoạn TVC thành một thước phim đầy cảm xúc, chạm đến người xem bằng nghệ thuật kể chuyện và những ý tưởng đầy độc đáo. 

2.4. Lựa chọn đơn vị làm video quảng cáo chuyên nghiệp

Nội dung rất quan trọng nhưng một phần không thể thiếu là đơn vị quay video có nắm bắt được những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến với người xem hay không . Vì thế cần lựa chọn một agency quay phim chuyên nghiệp, có tính đột phá, sáng tạo về concept, idea, sắp xếp bố cục và bối cảnh logic từ đó mới tạo nên một video có thông điệp truyền đi tốt nhất. 

3. Fast Motion cung cấp dịch vụ quay phim quảng cáo cho doanh nghiệp 

Fast Motion là đơn vị chuyên quay quay phim chụp hình uy tín tại khu vực miền trung Tây Nguyên nói chung và thị trường Khánh Hòa nói riêng. Với kinh nghiệm là đơn vị sản xuất cho các dự án phim quảng cáo doanh nghiệp như Nhà hàng Quảng Đông, Boton Hotel, Thiên Hà tour, Navada Hotel,…chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng dịch vụ quay phim doanh nghiệp uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu thị trường nhờ đội ngũ trẻ, nhiệt huyết, xử lý các vấn đề linh hoạt trên phim trường, giúp mang những thước phim quảng cáo hoàn thiện nhất đến cho doanh nghiệp và cả người xem. Lựa chọn Fast Motion, bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm lẫn về chất lượng dịch vụ. 

Xem thêm: Các video  quảng cáo doanh nghiệp Fast Motion thực hiện

Liên hệ với chúng tôi tại đây để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ quay phim quảng cáo doanh nghiệp.