7 XU HƯỚNG MARKETING ONLINE “HOT TREND” NĂM 2021
Nội dung
Nội dung
Thời đại 4.0 xuất hiện đã bật nút “công tắc” cho các cuộc đua công nghệ khốc liệt, kéo theo đó những trào lưu Marketing Online liên tục được cho ra đời nhằm gia tăng thứ hạng doanh nghiệp trên Google và mạng xã hội, đồng thời rút ngắn khoảng cách tiếp cận với khách hàng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Fast Motion điểm qua 7 xu hướng Marketing Online đang là “hot trend” năm 2021.
1. Tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Search)
Có thể nói, Voice Search là hình thức tìm kiếm ngày càng được nhiều người sử dụng nhờ sự tiện lợi và nhanh chóng tức thì so với việc gõ văn bản. Điều này hoàn toàn tỷ lệ thuận với số người dùng thiết bị di động ngày một tăng cao. The ComScore, tỉ lệ tìm kiếm bằng giọng nói chiếm một nửa tổng số người dùng điện thoại thông minh năm 2020. Google cũng báo cáo rằng 27% người dùng trực tuyến đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói thông qua thiết bị di động trên toàn cầu.
Bên cạnh đó, tìm kiếm bằng giọng nói còn cho phép người dùng dễ dàng truy vấn các từ khoá dài hơn, từ đó kết quả tìm kiếm cũng dễ khớp với nhu cầu của người dùng. Chính vì thế, các doanh nghiệp trong tương lai cần chú trọng nhiều hơn vào việc xây dựng các dạng từ khóa dài để chuẩn hóa SEO.
2. SEO hướng đến vị trí số 0
Bước sang năm 2021, ngôi vương của SEO đã thuộc về “vị trí số 0” và nhẹ nhàng “đá đít” vị số số 1” tụt xuống một hạng.
“Vị trí 0” chính là đoạn trích nổi bật của Google, có chức năng cung cấp câu trả lời tức thì và tóm tắt với một đoạn nội dung từ một trang web có liên quan. Đoạn trích này hoạt động khác với mục tiêu tìm kiếm thông thường mà nó được phân tách bằng một khung hiển thị và nằm ở phía trên cùng kết quả tìm kiếm.
Nếu trang web của bạn có bài viết được lựa chọn là Featured Snippet (vị trí số 0) cho một câu hỏi hoặc một vài từ khóa liên quan, chắc chắn đây sẽ là một lợi thế cực kỳ to lớn trong việc tăng traffic lẫn SEO website. Có một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ nhấp chuột trên Featured Snippet có thể tăng tới tận 20-30% một khi chúng được dẫn vào các khung trả lời của Google.
3. Tiếp thị qua mạng xã hội
Sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của Social Marketing đã đánh bật những hình thức tiếp thị offline cũ vì khả năng tiếp cận cao, tính lan truyền mạnh mẽ,… Chính vì thế, từ mẹ bỉm sữa kinh doanh online, kinh doanh nhỏ lẻ mô hình của hộ gia đình cho đến các doanh nghiệp có bề dày thương hiệu khủng đều tận dụng kênh Social Media trong các chiến dịch tiếp thị sản phẩm đến công chúng.
Tuy nhiên, mỗi nền tảng mạng xã hội sẽ có cách thức hoạt động và chức năng khác nhau, vì thế để đẩy mạnh hiệu quả công tác Marketing, các Marketer cần phải xác định loại hình tiếp hình tiếp thị phù hợp với doanh nghiệp của mình. Chẳng hạn như Video Marketing sẽ được sử dụng trên nền tảng Youtube, TikTok, Vimeo hoặc Facebook Watch; hình ảnh thì sẽ có Instagram, Facebook,…
4. Content Marketing
Content marketing đóng một vai trò cực kỳ quan trọng với mỗi chiến dịch SEO. Các doanh nghiệp ngày nay sẵn sàng chi trả để đầu tư vào việc sáng tạo nội dung hoặc xuất bản blog thật độc đáo. Vì Content Marketing giúp doanh nghiệp có thể xây dựng niềm tin và uy tín với khách hàng mục tiêu.
5. Chatbot
Không ai có thể chối bỏ tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng đối với doanh nghiệp, vì nó chính là “trùm cuối” tạo ra sự ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Và việc giải đáp được nhu cầu của khách hàng ngay lập tức là cách để giữ chân khách hàng và gia tăng trải nghiệm người dùng.
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng dư dả nguồn lực trong vấn đề tuyển dụng một số lượng lớn nhân sự cho bộ phận chăm sóc khách hàng, hoặc đảm bảo đủ sự linh hoạt trong thời gian để phản hồi khách hàng ngay lập tức. Lúc này, Chatbot chính là “vị cứu tinh” tháo gỡ những khó khăn này của mọi doanh nghiệp.
Theo thống kê của Mobile Marketer cho thấy rằng, 83% khách hàng trung thành hơn với một thương hiệu khi thương hiệu này cung cấp chatbot thực hiện các nhiệm vụ như đặt lịch hẹn hoặc giải quyết các thắc mắc về dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Hiện nay, chatbot đã dần trở thành xu hướng Marketing Online được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm tối ưu hóa nguồn lực về nhân sự lẫn thời gian.
6. Inbound Marketing
Inbound Marketing chính là phương pháp tốt nhất để chuyển đổi người lạ thành khách hàng và quảng bá cho các doanh nghiệp. Phương pháp này tập trung cung cấp những nội dung có chất lượng cao nhằm thu hút khách hàng đến với công ty và sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Bằng việc xây dựng những nội dung thoả mãn nhu cầu khách hàng, doanh nghiệp có thể thu hút những người đọc thật sự chất lượng, sau đó tiến hành chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng, chốt đơn hàng và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Những chủ đề chính trong Inbound Marketing bao gồm:
- Tạo ra nội dung đáp ứng được nhu cầu và giải đáp những thắc mắc của khách hàng, sau đó là chia sẻ nội dung này một cách rộng rãi.
- Tiếp thị theo vòng đời của khách hàng. Cần có những cách thức Marketing khác nhau trong những giai đoạn khác nhau của khách hàng khi họ tiếp cận với doanh nghiệp.
- Cá nhân hoá. Trong suốt quá trình tiếp cận, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về chân dung khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tạo ra những thông điệp cá nhân dành riêng họ từng khách hàng.
- Đa kênh. Bản chất của Inbound Marketing là được triển khai trên nhiều kênh cũng một lúc vì khách hàng sẽ sẵn sàng tương tác với doanh nghiệp ở những nơi mà khách hàng mong muốn.
- Tích hợp. Những công cụ xuất bản, đo lường và phân tích khi kết hợp hoạt động một cách trơn tru như một bộ máy thống nhất sẽ cho phép doanh nghiệp tập trung vào việc xuất bản và chia sẻ đúng nội dung, ở đúng nơi vào đúng thời điểm.
7. Video Marketing
Video Marketing là cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp với khách hàng, cho phép khách hàng tìm hiểu thương hiệu dễ dàng hơn. Sở dĩ có được lợi ích này là vì video marketing mang lại hiệu quả nghe – nhìn lên đến 80%, 50% cho hình ảnh, 30% cho âm thanh và 10% cho văn bản. Mặt khác, video kết hợp được hình ảnh, âm thanh và câu chuyện mang lại hiệu quả vô cùng mạnh mẽ và hấp dẫn trung tâm cảm xúc của người xem. Hệ quả là doanh thu của thương hiệu tăng lên một con số đáng kể.
Theo kết quả của một nghiên cứu đã được công bố rằng có đến 64 – 85% người tiêu dùng trực tuyến có nhiều khả năng mua một sản phẩm mà họ đang cân nhắc mua sau khi xem video review sản phẩm đó.
Hãy đọc thêm bài viết về 4 Xu Hướng Video Quảng Cáo Sẽ “Làm Mưa Làm Gió” Năm 2021 để tham khảo cách làm video marketing phù hợp nhất.
Quý Doanh Nghiệp đang có nhu cầu sản xuất video nhằm marketing hiệu quả hãy tìm đến các đơn vị Production House uy tín. Fast Motion cũng là một đơn vị chuyên chụp hình – quay phim tại Nha Trang đã có vị trí tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, chúng tôi tự tin với bề dày kinh nghiệm cùng quy trình tư vấn rõ ràng sẽ giúp anh chị có được những thành phẩm ưng ý nhất.
Tìm hiểu thêm về dịch vụ Video Production tại đây.
CÁC BÀI VIẾT KHÁC