9 tips marketing cho khách sạn, resort

BỎ TÚI 9 TIPS LÀM MARKETING CHO KHÁCH SẠN, RESORT HIỆU QUẢ

 9 tips làm marketing cho khách sạn, resort là một trong những kinh nghiệm đáng để các chủ doanh nghiệp lưu lại. Hiện tại, nhu cầu du lịch phát triển mạnh mẽ. Nhất là sau đại dịch, dù sẽ có những ảnh hưởng từ đại dịch Covid. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội trở mình mạnh mẽ cho các khách sạn, resort sau khoảng thời gian nằm im quá lâu. Vậy bài toán khó đặt ra lúc này là làm sao thu hút được khách du quay lại đặt phòng? Làm sao quảng cáo thương hiệu cá nhân? Đó chính là những câu hỏi mà tiếp theo đây, chúng ta sẽ được đi tìm hiểu và giải đáp trong 9 tips làm marketing cho khách sạn, resort.

1. Marketing khách sạn, nhà hàng là gì

Trước khi tìm hiểu về 9 tips làm marketing cho khách sạn, resort là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và định nghĩa sơ về marketing khách sạn, nhà hàng. Đây là một cụm khái niệm chỉ các chiên sluowcj và sự kết hợp các chiến lược marketing ấy để quảng bá thương hiệu, tăng độ nhận diện. Từ đó, thu hút nhiều sự quan tâm từ khách hàng, tăng tỷ lệ đặt phòng và quan trọng là nguồn doanh thu tăng lên.

Hiện nay, marketing không chỉ là các kênh truyền thống hay phụ thuộc vào các app. Mà đó có cả một chiến lược quy mô và mục tiêu nhất định. Digital Marketing chính là một trong những xu hướng mới hiện nay. Tuy mới nhưng lại phát triển đặc biệt mạnh, tận dụng tối đa các cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội.

Xem thêm: Cách tiếp cận khách hàng ngành du lịch từng giai đoạn

9 tips marketing cho khách sạn, resort

2. Lưu ý cho marketing khách sạn, nhà hàng

Để bắt đầu một chiến lược marketing có hiệu quả và xác định đúng được mục tiêu. Chúng ta cần chuẩn bị rất nhiều, ngoài 9 tips làm marketing cho khách sạn, resort. Bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một nguồn dữ liệu và hiểu biết nhất định. Hãy ghi vào sổ 4 điểm lưu ý sau trước khi tiến hành chiến lược.

  • Nghiên cứu thị trường: phân tích nghiên cứu các thị trường tiềm năng, điểm mạnh, điểm yếu và lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Nghiên cứu khách hàng xác định nhu cầu và tìm hiểu, nhận định rõ điểm mạnh của bản thân là gì?
  • Xác định rõ nguồn lực: Hiểu rõ và xây dựng một phát triển nguồn nhân lực mạnh. Đây sẽ là nguồn tài nguyên lớn để thực hiện các kế hoạch mà bạn vạch ra.
  • Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp và nhóm khách hàng mục tiêu: Xác định kênh truyền thông chính là phần quan trọng trong cả chiến dịch. Xác định khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch và có mục tiêu cụ thể.

3. 9 tips làm marketing cho khách sạn, resort

Thế thì giờ chúng ta sẽ qua phần chính trong bài viết chia sẻ hôm nay. Có 9 tips làm marketing cho khách sạn, resort mà các doanh nghiệp có thể áp dụng cho công ty của mình. Tùy vào tình hình, nhu cầu, mục tiêu mà bạn có thể chọn hoặc góp nhặt những chi tiết lưu ý nhé

3.1. Tối ưu hóa sự hiện diện trên các công cụ tìm kiếm:

Tối ưu hóa sự hiện diện trên các công cụ tìm kiếm là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả và tối ưu nhất. Khi khách hàng có yêu cầu, họ sẽ đi tìm kiếm với những từ khóa xác định rõ ràng. Cho nên, để quảng cáo thương hiệu của mình, hãy chú trọng đến thứ hạng của mình trên Google Search và các nền tảng khác. Bạn có thể sử dụng dịch vụ tối ưu SEO Marketing để cải thiện vị trí của website mình.

3.2. Tạo Website riêng cho thương hiệu của khách sạn, resort

Marketing khách sạn, resort muốn đạt hiệu quả tối đa trên truyền thông hiện nay thì SEO là phần không thể thiếu. Hãy tạo cho mình 1 website riêng, mang màu sắc và câu chuyện riêng của thương hiệu. Trong đó, tích hợp các tính năng cơ bản và thuận tiện cho việc đặt phòng. Điều này tạo nên sự gần gũi, thân thiện với người tìm kiếm.

Xem thêm: Top 3 xu hướng video marketing dự đoán thống lĩnh thị trường

3.3. Truyền thông qua các kênh đặt phòng OTA

Các trang OTA là những ứng dụng đặt phòng khách sạn. Chúng có lượt truy cập, tìm kiếm và trai về cao. Hãy chủ động xây dựng hình ảnh thương hiệu và vị trí của mình trên các kênh đó. Tuy nhiên, trong 9 tips làm marketing cho khách sạn, resort, thì bạn đừng nên quá dựa dẫm vào nó mà hãy tạo ra hình ảnh riêng của mình.

3.4. Truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội

Hiện nay, có nhiều kênh và nền tảng mạng xã hội khác nhau. Tiêu biểu là Tiktok, Facebook, Instagram,…Ở đó có các cộng đồng người kết nối với nhau trên toàn thế giới. Việc sử dụng và tận dụng tối đa hiệu ứng truyền thông này sẽ mang lại những kết quả bất ngờ. Sức mạnh và sự lan tỏa nhanh chóng, khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu cao. Chạy quảng cáo truyền thông trên các nền tảng này là một chiến lược khôn ngoan và tiết kiệm cho doanh nghiệp.

3.5. Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn

Ưu đãi hay khuyến mãi là công cụ truyền thông và thu hút khách hàng tối đa. Săn deal, săn voucher khuyến mãi vẫn luôn  là cụm từ hot và được nhiều người săn đón. Có nhiều hình thức khác nhau. Có thể giảm giá, tặng voucher, các dịch vụ tặng kèm, giá combo, bốc thăm trúng thưởng, tri ân khách hàng,…

9 tips marketing cho khách sạn, resort

Nguồn: Internet

3.6. Tạo ra nét khác biệt với sản phẩm, dịch vụ của mình

9 tips làm marketing cho khách sạn, resort thì đây chính là phần quan trọng và điều mà doanh nghiệp nào cũng muốn hướng đến. Sự độc lạ, nét riêng là cách tốt nhất để thu hút và gây ấn tượng với khách. Việc xây dựng hình ảnh riêng, các dịch vụ riêng tạo nên thân thiện. Cùng với đó, liên kết với các đối tác khác trong cùng lĩnh vực như nhà hàng, công ty du lịch,.. để tạo ra gói dịch vụ hấp dẫn. Thu hút khách hàng và gây điểm nhấn riêng.

3.7. Xây dựng hình ảnh, video và hình tượng truyền thông hiệu quả

Hiện tại, có nhiều hình thức truyền tải thông điệp và nội dung khác nhau. Ví dụ như hình ảnh, video, Vr 360,… Việc này giúp doanh nghiệp tạo nên ấn tượng riêng, truyền tải mạnh mẽ cảm xúc và thông điệp của mình. Các dạng video mà bạn có thể tham khảo như video giới thiệu, video review, video âm nhạc, video sự kiện,…Hình ảnh, âm thanh và video là điều thu hút người xem hơn là những câu chữ và bài viết quá dài.

Xem thêm: Dịch vụ quay video Nha Trang

9 tips marketing cho khách sạn, resort

3.8. Feedback của khách hàng

Đây là cách truyền thông chân thực và có tính ảnh hưởng thẳng vào tâm lý người xem nhất trong 9 tips làm marketing cho khách sạn, resort. Khi một người khách cho cảm nhận, suy nghĩ, nhận xét của mình về dịch vụ của bạn. Thông tin ấy được “public” một cách chân thực, dù là khen hay chê, thái độ của bạn chính là sự quyết định. Những người xem sẽ nhìn vào cách bạn phản ứng với các bình luận đó để xác định có nên tin tưởng hay không?

Xem thêm: Duy trì và tạo lòng trung thành của khách hàng

3.9. Sử dụng các KOL, Influencer trong chiến dịch

Những người nổi tiếng hoặc có tác động nhiều đến công chúng luôn có sức ảnh hưởng nhiều. Việc hợp tác cùng những KOL, Influencers sẽ giúp cho doanh nghiệp. Từ đó bạn được nhiều người biết đến, tăng độ nhận diện. Đặc biệt, tăng nguồn doanh thu đáng kể từ sự ủng hộ của fan người nổi tiếng.

9 tips marketing cho khách sạn, resort

Nguồn: Internet

9 tips làm marketing cho khách sạn, resort tuy đơn giản và vài dòng như thế. Nhưng hơn ai hết, Fast Motion hiểu rằng muốn thực hiện được không hề đơn giản. Hi vọng rằng, trở lại sau đại dịch sẽ là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp phát triển. Ở đó có khó khăn, có rất nhiều sự nỗ lực và đi lên. Và trong các chiến dịch Marketing của mình, nếu doanh nghiệp bạn cần một người đồng hành. Hãy liên hệ với Fast Motion chúng tôi nhé. Hỗ trợ bạn 34/7 để tạo ra hình ảnh của riêng khách hàng.