CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH DU LỊCH: TOUR 360 – HƯỚNG ĐI MỚI SAU ĐẠI DỊCH
Nội dung
Nội dung
Theo số liệu thống kê, ngành du lịch toàn cầu bị thiệt hại gần 1.000 tỷ USD trong năm 2020. Trong đó, Việt Nam cũng là quốc gia chịu những tác động tiêu cực từ đại dịch lần này. Cụ thể là doanh thu giảm sút 61% so với năm 2019. Đây là một thách thức vô cùng lớn cho nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng.
Trong bối cảnh như vậy, các doanh nghiệp ngành du lịch cần phải nỗ lực thích ứng. Tích cực khôi phục lại trạng thái hoạt động bằng chuyển đổi số. Để từng bước củng cố nội lực và gia tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ ngành. Và công nghệ tour 360 chính là hướng đi mới sau đại dịch được doanh nghiệp ứng dụng nhiều nhất hiện nay.
1. Ngành du lịch Việt bị lao đao trước làn sóng covid 19
Có thể nói, du lịch là một trong số các ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Trong năm 2019, ngành du lịch đóng góp trên 9.2% vào GDP cả nước. Hơn thế nữa, Việt Nam còn được tổ chức du lịch thế giới xếp hạng thứ 6 trong top 10 quốc gia đạt tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới.
Tuy nhiên, làn sóng covid đã làm đóng băng thị trường du lịch Việt Nam. Dẫn đến 95% doanh nghiệp lữ hành quốc tế phải ngừng hoạt động, 40 – 60% nhân sự phải nghỉ việc. Nhiều khách sạn chỉ hoạt động với công suất 10 – 15%. Vậy đâu sẽ là giải pháp hiệu quả giúp ngành du lịch nước ta được “hồi sinh”?
Xem thêm: Nhìn lại tác động của covid 19 tới ngành du lịch Việt và xu hướng phát triển năm 2021
2. Giải pháp vượt bão: Tích cực phát huy nội lực và chuyển đổi số ngành du lịch Việt
Covid 19 là một trận chiến dài hạn. Đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sức bền và phương án thích nghi tốt. Sự năng động và đổi mới trong kinh doanh là điều cần thiết nhất trong lúc này. Phát huy du lịch nội địa và chuyển đổi số đã mở ra cơ hội cho doanh nghiệp du lịch.
2.1 Du lịch nội địa trở thành tâm điểm kích cầu
Chính phủ nước ta đang nỗ lực từng bước để kiểm soát diễn biến tình hình dịch bệnh. Và thực hiện tiêm chủng cho người dân trên phạm vi diện rộng. Với mục tiêu đặt ra: vừa chống dịch vừa phục hồi nền kinh tế. Kêu gọi phát huy du lịch nội địa và hưởng ứng chiến lược “Người Việt đi du lịch Việt”.
Đặc biệt khi “hộ chiếu vaccine” được triển khai thì đây cũng là lúc các doanh nghiệp du lịch được hồi sinh. Và chiến lược trọng điểm này sẽ hướng tới du khách nội địa và cả người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Nhiều đơn vị đã sẵn sàng cho công tác marketing. Trong đó ứng dụng tour 360 – tour thực tế ảo được xem là giải pháp tiên phong cho xu hướng chuyển đổi số.
2.2 Bắt kịp xu hướng chuyển đổi số toàn ngành
Trong một bài phát biểu gần đây, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhận định: Covid 19 là một một “cú huých” để tất cả các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là ngành du lịch nhanh chóng triển khai chuyển đổi số. Để tiếp cận và nâng cao trải nghiệm khách hàng hơn. Cũng như tối ưu chi phí và cải thiện hiệu quả kinh doanh.
Các công ty du lịch như: Saigontourist, Vietravel, Hanoitourist, Vietrantour, Goldentour…đã ứng dụng thành công hệ thống thuyết minh tự động, xây dựng trang web giàu tính năng tương tác và đặc biệt là triển khai tour 360 – tour thực tế ảo.
Song song với đó là các hoạt động trực tuyến, phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu du lịch quốc gia…cũng được triển khai đồng bộ.
Xem thêm: Giải pháp chuyển đổi số bằng nền tảng trực tuyến
3. Tour 360 – giải pháp mô hình du lịch ảo giúp doanh nghiệp vực dậy
Tour 360 là một mô hình du lịch ảo, mang tới trải nghiệm ấn tượng với góc nhìn toàn cảnh 360. Chỉ với một thiết bị kết nối internet, khách hàng đã có thể cảm nhận được không gian cũng như những tiện ích xung quanh.
Đối với doanh nghiệp du lịch, tour 360 thực sự là công nghệ tạo ra những giá trị vượt bậc:
- Thứ nhất, tour 360 là công cụ quảng bá và giới thiệu hình ảnh trực quan nhất hiện nay. Tất cả những thông tin liên quan tới địa điểm lưu trú, không gian khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch…sẽ được tích hợp trong tour thực tế ảo.
- Thứ hai, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi. Vượt qua rào cản không gian và thời gian
- Thứ ba, tour 360 được xem là công cụ cá nhân hóa trải nghiệm hiệu quả. Chỉ bằng những cái chạm trên màn hình điện thoại hay cú click chuột, khách hàng đã có thể thoải mái tham quan, chiêm ngưỡng trọn vẹn một địa điểm, một cảnh quan ngay tại nhà
- Thứ tư, nâng cao năng lực cạnh tranh. Khi đại dịch đi qua thì nhu cầu và hành vi tiêu dùng của người dân cũng thay đổi. Họ có xu hướng lựa chọn những dịch vụ/sản phẩm đa dạng hơn, nhiều tiện ích hơn. Với những tính năng trong tour 360, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt về nhận thức thương hiệu.
Đứng trước làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ của thị trường, người làm du lịch buộc phải tự nâng cấp mình, nâng cấp hệ thống cũng như trang bị những tri thức về công nghệ số. Bởi chỉ có sự “tùy biến” mới chiều lòng được những tín đồ thích xê dịch, ưa trải nghiệm. Vậy, anh/chị đã theo kịp xu hướng này chưa? Hãy liên hệ hệ ngay với dịch vụ thiết kế tour 360 Fastmotion để triển khai ngay nhé!
CÁC BÀI VIẾT KHÁC