GIẢI PHÁP CHUYỂN ĐỔI SỐ BẰNG NỀN TẢNG TRỰC TUYẾN
Nội dung
- 1. Định hướng chuyển đổi phương thức tiếp cận bằng nền tảng trực tuyến
- 2. Lý do nên chuyển đổi phương thức tiếp cận khách hàng online
- 3. Các chiến lược phễu marketing online trong mùa dịch nên ưu tiên triển khai
- 4. Livestream – Phát trực tiếp – Hình thức marketing mang lại lợi ích bất ngờ
- 5. Dịch vụ Truyền hình trực tuyến/ Phát trực tiếp của Fast Motion
Nội dung
- 1. Định hướng chuyển đổi phương thức tiếp cận bằng nền tảng trực tuyến
- 2. Lý do nên chuyển đổi phương thức tiếp cận khách hàng online
- 3. Các chiến lược phễu marketing online trong mùa dịch nên ưu tiên triển khai
- 4. Livestream – Phát trực tiếp – Hình thức marketing mang lại lợi ích bất ngờ
- 5. Dịch vụ Truyền hình trực tuyến/ Phát trực tiếp của Fast Motion
Covid 19 đã tạo ra làn sóng chuyển đổi trên toàn thị trường. Thói quen mua sắm và nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân cũng thay đổi theo. Và các doanh nghiệp đã nhanh chóng thích ứng với sự biến động này. Bằng việc tập trung hơn vào giá trị cốt lõi của thương hiệu cũng như đầu tư mạnh vào chuyển đổi số. Trong đó, tăng cường hoạt động trực tuyến được xem là giải pháp “vượt bão” hiệu quả hiện nay.
1. Định hướng chuyển đổi phương thức tiếp cận bằng nền tảng trực tuyến
Có thể thấy, trong thời gian qua rất nhiều doanh nghiệp bị khai tử trên thị trường vì covid. Tích lũy từ những bài học xương máu, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng tốt chuyển đổi số. Điển hình là các chương trình như: tổ chức hội thảo trực tuyến, tư vấn trực tuyến, tuyển sinh trực tuyến, bán hàng trực tuyến, kết hợp chiến lược bán trả trước…được tăng cường với tần suất đều đặn. Đây được xem là định hướng chiến lược vừa phát triển kinh doanh, vừa phòng dịch. Luôn trong tư thế sẵn sàng nếu chẳng may dịch tái diễn.
1.1 Marketing online là gì?
Marketing online được hiểu là hình thức tiếp thị thông qua Internet. Để quảng bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Các phương tiện truyền thông được sử dụng trong chiến dịch này bao gồm: website, email, social media, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), google Adwords…Mục tiêu của marketing online là tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng. Dựa trên những hành vi của họ trên nền tảng online.
1.2 Các hình thức marketing online phổ biến hiện nay
- Website marketing: đây là phần bắt buộc trong hoạt động marketing. Mỗi website sẽ có những thông tin cơ bản về dịch vụ/sản phẩm..của công ty. Nhằm tạo ra cầu nối để tiếp cận với khách hàng online
- Social media marketing: bao gồm các kênh facebook, zalo, instagram…Với mỗi kênh online, doanh nghiệp sẽ thu hút sự tương tác từ những tệp khách hàng khác nhau. Cũng như có có tỷ lệ chuyển đổi khác nhau
- Content marketing: bài viết trên blog, video, infographic, ebook, podcast, hội thảo…
- Influencer marketing: sử dụng những người có ảnh hưởng trên nền tảng online. Để truyền tải thông điệp của thương hiệu đến với người xem
- Email marketing: doanh nghiệp sẽ tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình bằng việc gửi email tới khách hàng. Và kêu gọi sự đầu tư của từ họ. Đây là hình thức marketing online có tỷ lệ chốt sale thành công rất cao.
- Affiliate marketing: tiếp thị liên kết là hình thức kinh doanh gần giống như mô hình cộng tác viên. Với hình thức này, bạn có thể tìm các nhà phân phối sản phẩm có chương trình affiliate, đăng ký và quảng bá sản phẩm của họ, bạn sẽ được nhận hoa hồng.
Ngoài ra còn có các hình thức khác như: paid advertising, viral marketing…
2. Lý do nên chuyển đổi phương thức tiếp cận khách hàng online
Những nỗi sợ về lây lan dịch bệnh cũng như chỉ thị hạn chế ra đường của chính phủ buộc các hình thức tiếp thị trực tiếp phải trì hoãn. Nếu doanh nghiệp không linh hoạt chuyển đổi mô hình kinh doanh thì họ sẽ rất khó để sinh tồn.
Nền tảng tiếp thị trực tuyến chính là xu hướng marketing mới nhất, hợp thời đại nhất.Với những lợi ích nổi bật như:
- Tăng độ nhận diện cho thương hiệu
- Dễ dàng tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng mà không bị giới hạn không gian, thời gian
- Mở rộng tệp khách hàng ở xa
- Là kênh bán hàng trực tuyến gia tăng doanh số hiệu quả
Thêm vào đó là chiến lược bán trả trước cũng được rất nhiều đơn vị triển khai đồng bộ. Với chiến lược này, các doanh nghiệp vừa duy trì được nguồn vốn hoạt động, vừa đảm bảo được cuộc sống cho người lao động.
3. Các chiến lược phễu marketing online trong mùa dịch nên ưu tiên triển khai
- Tổ chức lớp đào tạo miễn phí qua zoom, zavi…
- Tọa đàm trực tuyến, hội thảo trực tuyến, tư vấn trực tuyến, workshop trực tuyến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối kinh doanh
- Livestream – phát trực tiếp bán hàng trực tuyến
- Livestream – phát trực tiếp tặng quà, voucher, tài liệu, khoá học, ưu đãi bán trước,..
4. Livestream – Phát trực tiếp – Hình thức marketing mang lại lợi ích bất ngờ
Làn sóng livestream đã tạo ra những bước đột phá về doanh thu trên thị trường trực tuyến. Mang lại hàng tỷ đô cho ngành hàng bán lẻ kể từ khi chính thức được ra mắt. Ngoài ra đây còn là một công cụ marketing đem tới những lợi ích bất ngờ như:
- Giúp chuyển đổi phương thức tiếp cận KH hiệu quả trong giai đoạn dịch bệnh.
- Không giới hạn không gian, thời gian và số lượng người tham gia
- Tăng tính tương tác, trò chuyện trực tiếp
- Khách hàng có thể xem phát lại ngay trên kênh MXH của doanh nghiệp bất cứ lúc nào
- Lưu trữ tư liệu để Marketing online
- Nếu vận dụng tốt sẽ chốt sale hiệu quả
5. Dịch vụ Truyền hình trực tuyến/ Phát trực tiếp của Fast Motion
Đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn, tệp khách hàng rộng, cần out source đơn vị chuyên nghiệp, dày kinh nghiệm để tổ chức tọa đàm hay hội thảo. Hoặc những doanh nghiệp nhỏ. Có sản phẩm/dịch vụ có thể kinh doanh online. Nhưng thiếu bộ phận hỗ trợ kỹ thuật. Thì giải pháp lựa chọn sử dụng dịch vụ phát trực tiếp bên ngoài là tối ưu nhất.
Dịch vụ Truyền hình trực tuyến/ Phát trực tiếp của Fast Motion sẽ cung cấp đầy đủ các gói dịch vụ như:
- Xây dựng nội dung kịch bản
- Thiết kế giao diện sử dụng khi phát trực tiếp
- Cung cấp đội ngũ Influencer, MC dẫn chương trình trực tuyến
- Phát trực tiếp lên các kênh MXH (facebook, youtube, Tiktok,..)
- Tăng lượt tiếp cận (tăng hiển thị, tăng người xem thực, tăng tương tác,…)
Các dịch vụ sẽ được thiết kế dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp với khoản đầu tư tối ưu nhất có thể.
Theo chuyên gia nhận định chuyển đổi số trong vươn lên mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 không còn là sự lựa chọn nữa. Mà nó đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu để doanh nghiệp có thể đứng vững trước thời cuộc. Nếu không tiến hành chuyển đổi ngay từ bây giờ, bạn sẽ bị bỏ rơi ở phía sau.
Hãy liên hệ ngay với Fast Motion! Chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn lựa chọn giải pháp chuyển đổi số hiệu quả nhất.
CÁC BÀI VIẾT KHÁC