Ý TƯỞNG LÀM TVC QUẢNG CÁO BẮT TREND NHƯNG VẪN HIỆU QUẢ BẤT NGỜ
Nội dung
- 1. Đưa sự hài hước, duyên dáng vào TVC
- 2. Đánh vào tâm lý khách hàng
- 3. Đánh mạnh vào nhu cầu của khách hàng
- 4. Sử dụng những câu chuyện cảm động, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc
- 5. Sử dụng những bài nhạc chế, trendy để tạo cảm giác quen thuộc
- 6. TVC quảng cáo tập trung vào sản phẩm
- 7. Lên ý tưởng từ những nhân vật quen thuộc
Nội dung
- 1. Đưa sự hài hước, duyên dáng vào TVC
- 2. Đánh vào tâm lý khách hàng
- 3. Đánh mạnh vào nhu cầu của khách hàng
- 4. Sử dụng những câu chuyện cảm động, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc
- 5. Sử dụng những bài nhạc chế, trendy để tạo cảm giác quen thuộc
- 6. TVC quảng cáo tập trung vào sản phẩm
- 7. Lên ý tưởng từ những nhân vật quen thuộc
TVC quảng cáo là công cụ hỗ trợ hàng đầu mang thông điệp truyền thông của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Làm được một TVC rất khó, và làm cho nó thu hút người xem từ đầu đến cuối lại càng khó hơn. Vì thế, bạn đọc hãy đón xem bài viết dưới đây để tìm kiếm các ý tưởng thực hiện TVC quảng cáo vừa hợp thời, vừa hứa hẹn mang đến sự hiệu quả bất ngờ cho chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp bạn.
Xem thêm: 16 chiến dịch quảng cáo nổi bật 2020
1. Đưa sự hài hước, duyên dáng vào TVC
Sự duyên dáng và hài hước của một TVC là một yếu tố làm nên sự viral và hiệu quả truyền thông của chiến dịch đó. Một kịch bản thú vị, hài hước và “bắt trend” kết hợp với dàn diễn viên duyên dáng diễn xuất tốt sẽ khiến TVC của bạn thu hút từ đầu đầu cuối mà không cần phải thể hiện quá nhiều.
Ví dụ TVC quảng cáo “Tết ngưng cà khịa- nói chuyện bùi tai” Highlands coffee kết hợp cùng Huỳnh Lập cuối năm 2019 đã tạo nên một làn sóng viral trên các mạng xã hội bởi màn đối đáp duyên dáng đậm tính cà khịa của Huỳnh Lập và “chị Ca nô” Lê Nhân. “Cà khịa” được bầu chọn là từ khóa hot nhất năm 2019. Highlands Coffee đã thông minh tận dụng từ khóa đang trend này để tạo nên sự đối lập với vị ngọt bùi của sản phẩm Trà Sen Vàng Mới. Chính điểm đặc biệt này đã làm nổi bật sản phẩm Trà Sen Vàng ở đoạn cuối với những tính chất như thơm ngon, thanh mát và ngọt bùi.
2. Đánh vào tâm lý khách hàng
Con người có 4 tử huyệt cảm xúc nếu doanh nghiệp biết tạo ra insight đánh trúng vào tâm lý của họ thông qua thông điệp của quảng cáo thì hiệu quả của chiến dịch truyền thông sẽ tăng rất cao. 4 tử huyệt cảm xúc con người chính là: tiền tài, danh vọng, tình yêu và bản thân.
Ví dụ về TVC quảng cáo của bia Tiger nói về bản lĩnh nam giới với câu slogan “Tiger beer – đánh thức bản lĩnh phái mạnh” đã khơi dậy bản ngã nơi mỗi người đàn ông, khơi dậy một niềm tin, khẳng định bản thân mãnh mẽ từ đó đánh sâu vào tâm lý: Uống bia Tiger, góp phần khẳng định chính mình.
3. Đánh mạnh vào nhu cầu của khách hàng
Nhu cầu của khách hàng hiện nay là vô cùng đa dạng. Nổi bật lên trong số đó hiện nay là vấn đề chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp,… Chăm sóc bản thân là nhu cầu của mọi người. Chính vì vậy, nếu hình ảnh, nội dung của video có thể đánh được vào nhu cầu của khách hàng, với những người mẫu có sắc vóc tốt, làn da sáng khỏe, hoặc đang có các vấn đề về trăn trở của nhiều người. Ắt hẳn hiệu quả truyền thông sẽ ngày càng cao hơn. Nhu cầu của khách hàng là rất quan trọng bởi nó chính là yếu tố cuối cùng mà các thương hiệu trên thị trường muốn hướng đến.
4. Sử dụng những câu chuyện cảm động, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc
Dầu ăn Neptune đã trở thành một thương hiệu quảng cáo huyền thoại trong lòng khán giả Việt mỗi dịp Tết đến xuân về bởi độ phủ rộng của series quảng cáo “Về nhà đón Tết – gia đình trên hết” trong giai đoạn 2013 – 2015. Từ sự thành công của chiến dịch truyền thông của Neptune, ta có thể thấy được những câu chuyện về tình cha con ấm áp, tình yêu thương giữa con người là một trong những hướng khai thác của nhiều TVC quảng cáo. Đặc biệt là trong những dịp quan trọng như lễ tết, tết trung thu, giáng sinh,.. và nó thực sự đem lại hiểu quả lan truyền rất lớn cho thương hiệu
5. Sử dụng những bài nhạc chế, trendy để tạo cảm giác quen thuộc
Âm nhạc đóng vai trò tạo sự ghi nhớ dễ dàng cho người xem. Nếu những bài hát quen thuộc với khán giả được chế lại với lời hướng đến thông điệp kêu gọi sử dụng sản phẩm, chắc chắn khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu lâu hơn. Sử dụng những bản nhạc trendy sẽ mang lại hiệu quả tương tự. Từ đó, tạo hiệu ứng sử dụng sản phẩm tốt hơn. Tuy nhiên, để khai thác ý tưởng này, bạn cần chú trọng đặc biệt đến việc mua bản quyền tác phẩm và viết lời tinh tế. Tránh dẫn đến tình trạng hiệu ứng ngược và khiến khách hàng không có nhiều thiện cảm với thương hiệu.
Quảng cáo Shopee sử dụng ca khúc Baby Shark làm nhạc nền
6. TVC quảng cáo tập trung vào sản phẩm
Một dạng thức quảng cáo rất phổ biến ở nước ngoài hiện nay là quảng cáo tối giản, chỉ tập trung vào các set quay sản phẩm trên nền trơn. Điều này làm nổi bật các chi tiết có trong sản phẩm. Ý tưởng này thích hợp sử dụng cho những sản phẩm phụ kiện, các loại thức ăn, thực phẩm. Loại hình TVC quảng cáo này nên được chú trọng về khấu quay hình.
7. Lên ý tưởng từ những nhân vật quen thuộc
Những hình ảnh được ưa chuộng và quen thuộc như Chị Hằng, con bò sữa,… nên được tận dụng để tạo nên các TVC quảng cáo gây ấn tượng cho khách hàng. Chỉ có 5s đầu tiên để TVC níu kéo khán giả xem đến các phần sau. Vì vậy, cần đặc biệt chú trọng và khai thác hình ảnh kết hợp với kịch bản ấn tượng để đạt đến độ hoàn thiện cao nhất
Trên đây là 7 ý tưởng để làm nên một TVC quảng cáo thu hút, hợp thời với khán giả nhưng vẫn mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp. Nếu bạn đọc đang có nhu cầu tham khảo những đơn vị chuyên sản xuất video, làm quảng cáo, hãy liên hệ với Fast Motion ngay để được tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ làm nên một TVC quảng cáo ấn tượng cho thương hiệu bạn!
Thông tin liên hệ Fast Motion:
Số điện thoại: 090 357 0407
Email: contact@fastmotion.vn
Địa chỉ: Tầng 4 tòa nhà CT2 VCN Phước Hải, Nha Trang, Khánh Hòa
Xem thêm: Dịch vụ Fast Motion cung cấp
CÁC BÀI VIẾT KHÁC