Fast Motion - giải pháp marketing tương lai

TOP 5 GIẢI PHÁP MARKETING NẮM GIỮ THỊ TRƯỜNG TRONG TƯƠNG LAI

Xu hướng nào sẽ nắm giữ thị trường trong 3 năm tới khi mọi nền tảng đều dần chuyển sang trực tuyến? Đây là câu hỏi đặt ra cho các thương hiệu và đặc biệt là những người làm marketing đang đau đầu cho các chiến dịch truyền thông của mình. Các marketer không nên bỏ qua giải pháp marketing dự đoán sẽ trở thành xu hướng thị trường trong tương lai gần sắp tới , từ đó sẽ tìm ra câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.

1. Hybrid Activation

1.1. Hybrid Activation là gì?

Hybrid Event là một cụm từ khá quen thuộc trong ngành tổ chức sự kiện. Nhưng giờ đây chúng ta nên làm quen với khái niệm mới – Hybrid Activation – một xu hướng dự đoán sẽ thống trị cả ngành sự kiện và các chiến dịch marketing trong tương lai.

Hybrid Activation là giải pháp truyền thông kết hợp giữa tổ chức offline và các hoạt động mạnh mẽ trên online, bao gồm cả hai yếu tố thực và ảo nhằm quảng bá cho các sự kiện, chương trình của nhãn hàng, tạo ra độ phủ sóng lớn và gia tăng lượng tương tác của người xem trên đa nền tảng. Trong sự kiện hỗn hợp này, các công nghệ mới được kết hợp với các  hoạt động của một sự kiện truyền thống để tạo nên trải nghiệm đa cảm xúc cho người tham dự trực tiếp hoặc qua thiết bị di động.

Sự kiện hỗn hợp giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận của mình với cả các đối tượng không có điều kiện thuận lợi về địa lý và tài chính đến trực tiếp địa điểm tổ chức sự kiện. Đặc biệt là trong tình hình đại dịch thì Hybrid Activation trở thành một giải pháp marketing không thể tốt hơn cho các doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo được độ phủ sóng đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

1.2. Một số ưu điểm khác của Hybrid Activation

  • Tạo hiệu ứng viral và earned media cho sự kiện
  • Tạo nhiều điểm chạm với khách hàng hơn nhờ tích hợp các công nghệ tự động trong chăm sóc khách hàng, cá nhân hóa nội dung và tăng tương tác với nhãn hãng
  • Thu thập data người dùng tốt hơn, giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng từ đó tối ưu được sản phẩm, doanh thu

2. Mega Community Solution

Mega Community Solution – một giải pháp truyền thông đa nền tảng, đa kênh tạo ra nhiều điểm chạm thông qua các nội dung, bài viết, sự kiện có tính thu hút cao, tạo ra nhiều sự tương tác trong cùng một thời điểm ở các nhóm cộng đồng khác nhau.

Sự ra đời của truyền thông đa nền tảng dựa vào đặc điểm là các đối tượng khách hàng tiềm năng có thể có mặt ở bất kì đâu, trong nhiều cộng đồng khác nhau. Ví dụ một nhãn hàng đồ gia dụng, ngoài tệp Mẹ & bé thì thì các khách hàng của họ có thể còn nằm trong cộng đồng GenZ, nơi trào lưu “Yêu bếp, nghiện nhà” vẫn tiếp tục lan tỏa. Vì thế truyền thông đa nền tảng là giải pháp hữu hiệu giúp bao phủ được độ lan rộng của các chiến dịch truyền thông

Các hoạt động của Mega Community Solution thu hút được sự quan tâm hiện nay:

  • Tổ chức cuộc thi/show online&offline
  • Sản xuất game
  • Tạo hoạt động thảo luận
  • KOLs/ Group seeding

3. Short Video

Sự phủ sóng và lan rộng của Tiktok trong thời gian vừa qua là minh chứng rõ nhất cho sự phát triển thành trào lưu của các video ngắn. Các video ngắn trở thành xu hướng trong thị trường marketing bơi sự nhanh gọn, đa dạng và tràn đầy năng lượng mà nó mang lại nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ thông tin cho người xem. Sự bùng nổ của Tiktok kèm theo sự ra đời của các nền tảng video ngắn khác như Instagram Reels, Youtube Short, Snapchat,… đều mang lại sức hút khó cưỡng và khiến người xem khó có thể ngó lơ. 

Short video là một giải pháp marketing hữu hiệu cho doanh nghiệp bởi nó là một hình thức thú vị để quảng bá các ý tưởng kinh doanh mới, cho phép thương hiệu thể hiện sự khác biệt và gây ấn tượng đến người tiêu dùng 

4. Virtual Hub

Không cần ra khỏi nhà vẫn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn nhờ công nghệ VR, virtual hub tạo ra không gian thực tế ảo giúp người dùng khám phá mọi thông tin về sự kiện, không gian trưng bày của nhãn hàng yêu thích thông qua các bài PR, hình ảnh và sản phẩm truyền thông của thương hiệu trên một nền tảng duy nhất. Virtual hub được đầu tư và thiết kế để phù hợp theo đặc điểm của từng chiến dịch và mục đích truyền thông. Với việc tối ưu trải nghiệm người đọc trên các thiết bị kết nối Internet là PC và mobile, virtual hub sẽ giúp thương hiệu:

  • Làm mới tên tuổi và gây ấn tượng mạnh mẽ với độc giả và doanh nghiệp
  • Tăng lượt xem bài viết 

5. Instagazine

Một thuật ngữ thú vị kết hợp giữa 2 cụm từ Instagram và Magazine. Đây là một định dạng nội dung mới nhằm trải nghiệm người dùng đọc magazine trên nền tảng Instagram.

Cùng với thế mạnh của một trang mạng nhiều người dùng. Nội dung của Instagazine rất cô đọng, ít chữ, nhiều thông tin. Instagazine còn tạo cơ hội cho khán giả tự do tương tác với bài đăng. Người đọc không bị giới hạn thời gian và thứ tự nội dung,. Có thể nói, Instagazine mang lại trải nghiệm toàn diện cho việc nghe-nhìn-đọc rất thoải mái và linh hoạt. 

Nguồn ảnh: The Influencer

Định dạng này hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp với các lợi thế:

  • Truyền tải nội dung một cách tối đa tới người dùng thông qua hình ảnh, video sinh động
  • Thể hiện được tinh thần/ câu chuyện của nhãn hàng với tính thẩm mỹ cao
  • Tạo tương tác trực tiếp với người dùng 
  • Tăng độ phủ của thương hiệu trên nền tảng tối ưu SEO.

Đây là 5 giải pháp marketing có nhiều bước tiến đột phá trong năm 2021 và hứa hẹn sẽ bùng nổ trở thành xu hướng hàng đầu trong thị trường tiếp thị và các chiến dịch truyền thông của thương hiệu trong những năm tiếp theo. Các marketer ngoài lựa chọn các giải pháp marketing phù hợp, còn nên đón đầu xu hướng và lựa chọn các angency cung cấp dịch vụ media phù hợp nhất cho các chiến dịch của mình.

Xem thêm: Fast Motion – đơn vị cung cấp dịch vụ media hàng đầu khu vực miền trung tây nguyên

Nguồn tham khảo: Tạp chí Content Planet