XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA NĂM 2022 – SỰ BÙNG NỔ CỦA “THE AGE OF CONSUMERS”
Nội dung
- 1. Giá trị cốt lõi của các xu hướng truyền thông năm 2022
- 2. TOP 10 xu hướng Social Media năm 2022 – được hỗ trợ bởi người dùng
- 2.1. Tik Tok sẽ dẫn đầu về mạng xã hội
- 2.2. Social ads – Quảng cáo trên mạng xã hội phát triển
- 2.3. Social selling – Xu hướng bán hàng qua mạng xã hội
- 2.4. Nội dung sau đại dịch sẽ phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng
- 2.5. Người tiêu dùng chuyển sang tương tác đa kênh
- 2.6. Sự phát triển mạnh mẽ của các Influencer Marketing
- 2.7. Các thương hiệu sẽ thúc đẩy sự phân cấp trên mạng xã hội
- 2.8. Metaverse sẽ là kết nối trong tương lai của Internet
- 2.9. Chú trọng vào tính toàn diện của thương hiệu
- 2.10. Các cộng đồng sẽ phát triển và nắm quyền kiểm soát
- 3. Xu hướng truyền thông năm 2022 – Tăng sự nhận diện thương hiệu
Nội dung
- 1. Giá trị cốt lõi của các xu hướng truyền thông năm 2022
- 2. TOP 10 xu hướng Social Media năm 2022 – được hỗ trợ bởi người dùng
- 2.1. Tik Tok sẽ dẫn đầu về mạng xã hội
- 2.2. Social ads – Quảng cáo trên mạng xã hội phát triển
- 2.3. Social selling – Xu hướng bán hàng qua mạng xã hội
- 2.4. Nội dung sau đại dịch sẽ phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng
- 2.5. Người tiêu dùng chuyển sang tương tác đa kênh
- 2.6. Sự phát triển mạnh mẽ của các Influencer Marketing
- 2.7. Các thương hiệu sẽ thúc đẩy sự phân cấp trên mạng xã hội
- 2.8. Metaverse sẽ là kết nối trong tương lai của Internet
- 2.9. Chú trọng vào tính toàn diện của thương hiệu
- 2.10. Các cộng đồng sẽ phát triển và nắm quyền kiểm soát
- 3. Xu hướng truyền thông năm 2022 – Tăng sự nhận diện thương hiệu
Xu hướng Social Media năm 2022 sẽ là bước thay đổi mới sau đại dịch Covid-19. Cuộc chạy đua không ngừng nghỉ của các thiết bị công nghệ ngày nay. Hành vi của người dùng cũng thay đổi theo từng giờ. Covid-19 đã tác động mạnh rất nhiều đến thói quen sử dụng mạng xã hội của người dùng.
Vậy liệu xu hướng Social Media năm 2022 sẽ thay đổi như thế nào? Có những xu hướng mới nào ra đời? Những xu hướng cũ nào vẫn được giữ lại? Đây chính là vùng đất màu mỡ để tăng sự nhận diện thương hiệu nếu doanh nghiệp biết tận dụng tốt.
1. Giá trị cốt lõi của các xu hướng truyền thông năm 2022
“Hader, Better, Faster, Stronger: Consumers continue to rule”
Chúng ta ngày càng bước sâu hơn vào thời đại người tiêu dùng trong một khoảng thời gian. Và chính đại dịch Covid-19 như một sự thúc đẩy mạnh mẽ làm sức thống trị của người dùng tăng nhanh hơn. Năm 2022, sự thống trị này sẽ vững chắc và hơn thế nữa.
Họ cần nhiều hơn những nội dung được cá nhân hóa, các dịch vụ nhanh chóng. Sự trải nghiệm tốt hơn ở bất kỳ lúc nào. Nếu bạn muốn thương hiệu của mình có thể tồn tại, hãy lắng nghe những gì khách hàng cần và đáp ứng ngay.
Đó chính là giá trị cốt lõi, là nhiệm vụ cho việc nghiên cứu các xu hướng Social media năm 2022.
2. TOP 10 xu hướng Social Media năm 2022 – được hỗ trợ bởi người dùng
Và đi đâu để tìm ra cái vùng đất màu mỡ ấy. Nơi gần nhất để có thể đưa thương hiệu mình trở nên gần gũi. Từ đó, tăng độ nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng. Hãy bắt kịp những xu hướng Social Media sau đây
2.1. Tik Tok sẽ dẫn đầu về mạng xã hội
Sự phủ sóng nhanh chóng của TikTok trong những năm gần đây đã cho thấy được sức thống trị của nó. Các nội dung, các trends (xu hướng) mới không ngừng được cập nhật để thỏa mãn những yêu cầu đa dạng của người dùng, đặc biệt là thế hệ gen Z. Chính điều này dẫn đến các nền tảng các mạng xã hội khác phải tự động thích nghi và tăng tính cạnh tranh của mình.
2.2. Social ads – Quảng cáo trên mạng xã hội phát triển
Google đang nỗ lực loại bỏ theo dõi Cookies vào năm 2023. Vậy điều này sẽ tác động như thế nào đối với xu hướng mạng xã hội năm 2022 dưới hình thức Social ads? Làm sao các thương hiệu có thể tiếp tục đáp ứng các nội dung được cá nhân hóa tới khách hàng mà vẫn đảm bảo đúng theo các quy định?
Xem thêm: Cookies là gì
2.3. Social selling – Xu hướng bán hàng qua mạng xã hội
Social selling sẽ trở thành một trong những xu hướng truyền thông được quan tâm nhất năm 2022. Đại dịch khiến cho mọi người không thể ra ngoài và dĩ nhiên hình thức mua sắm online trở nên quen thuộc. Và từ đó chúng ta có thể dự kiến mạng xã hội sẽ trở thành kênh bán hàng phổ biến cho phép người dùng mua hàng trực tiếp trong ứng dụng.
2.4. Nội dung sau đại dịch sẽ phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng
Đại dịch tạo ra một thế giới của những người tiêu dùng nội dung trực tuyến. Họ kỳ vọng nhiều hơn, thị hiếu cao hơn trong bất kỳ nội dung hay lĩnh vực nào.
Vậy làm thế nào để có thể định hình được nội dung phù hợp với những nhu cầu thay đổi mọi lúc của khán giả? Đó là câu hỏi cần trả lời trong xu hướng mạng xã hội năm 2022. Và bạn cần nhiều hơn các hình thức truyền thông khác nhau như livestream, video, hình ảnh,… để tăng sự hứng thú của người dùng.
Xem thêm: Dịch vụ video production của Fast Motion
Xem thêm: Dịch vụ livestream của Fast Motion
2.5. Người tiêu dùng chuyển sang tương tác đa kênh
Người tiêu dùng không còn trung thành với một kênh duy nhất. Bất kỳ thông tin nào đều được lan truyền mạnh mẽ trên các mạng xã hội khác nhau. Việc này tạo ra một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên nhiều kênh phương tiện khác nhau.
2.6. Sự phát triển mạnh mẽ của các Influencer Marketing
Influencer marketing không còn là một xu hướng truyền thông quá mới trong những năm gần đây. Với sự tăng lên về các quy định, quyền hạn, rất nhiều thương hiệu đang định hướng phát triển loại hình thức này. Sau đại dịch, các Influencers có lượng khán giả đông đảo và gắn bó hơn bao giờ hết. Đây là lúc các thương hiệu cần tận dụng tối các cơ hội để thúc đẩy tăng doanh số bán hàng và lượt tương tác.
2.7. Các thương hiệu sẽ thúc đẩy sự phân cấp trên mạng xã hội
Cộng đồng luôn là chìa khóa nhưng không chỉ với các nền tảng mạng xã hội hiện có. Trong xu hướng Social Media mới, các thương hiệu đang dần xây dựng cộng đồng riêng của họ, với các group và tính năng trong ứng dụng để giành lại quyền kiểm soát với khách hàng mục tiêu.
2.8. Metaverse sẽ là kết nối trong tương lai của Internet
Tương lai mạng Internet sẽ ra sao? Các thương hiệu ngày càng hướng tới thực tế ảo nhiều hơn, đảm bảo cung cấp những trải nghiệm hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng.
2.9. Chú trọng vào tính toàn diện của thương hiệu
Vào năm 2022, các thương hiệu sẽ phải lắng nghe, cam kết CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp). Đồng thời, thực hiện những hành động liên quan đến các vấn đề xã hội. CSR được quan tâm nhiều từ năm 2020 và đến năm 2022, CRS đã trở thành phần không thể thiếu trong xu hướng mới.
2.10. Các cộng đồng sẽ phát triển và nắm quyền kiểm soát
Người dùng có tiếng nói và khẳng định vị thế quan trọng riêng của mình. Các thương hiệu muốn thành công, muốn có lượng khách hàng lớn thì phải liên tục lắng khách hàng. Hãy đặt khách hàng làm trung tâm của mọi chiến lược.
Xem thêm: Làm thế nào để tìm được các Platform vững chắc cho Brand Activation?
3. Xu hướng truyền thông năm 2022 – Tăng sự nhận diện thương hiệu
3.1. Sự minh bạch là chìa khóa
Mọi khía cạnh của nền tảng, thương hiệu được hiển thị trực tuyến phải mang tính chân thực và minh bạch nhất có thể. Các tương tác có thể là nhận xét, thích, bỏ phiếu hoặc các cách khác. Khách hàng có thể dễ dàng gửi những phải hồi của mình đến thương hiệu.
3.2. Kiên trì và mở rộng quy mô
Bạn không thể mong đợi một cộng đồng mạng trực tuyến bùng nổ chỉ sau một đêm. Hay cũng không duy trì mà không có nỗ lực hoặc hiểu về đối tượng mà bạn hướng đến. Trong xu hướng truyền thông năm 2022, các cộng đồng phát triển bởi vì mọi người cảm thấy hài lòng khi trở thành một phần của điều gì đó và hãy nỗ lực đến gần hơn với khách hàng.
Xem thêm: Tiếp thị liên kết – xu hướng gia tăng doanh thu doanh nghiệp không nên bỏ lỡ
3.3. Đưa đến một lý do cho khách hàng
Khai thác các cộng đồng, nhóm khách hàng cụ thể để nâng cao thương hiệu thông qua tương tác, tiếp xúc và dần hình thành nên “brand love”. Hãy tạo cho khách hàng một lý do thật mạnh mẽ để bạn không mất bất kỳ ai bởi sự yêu thích từ chính bên trong của người tiêu dùng.
3.4. Theo dõi những điều thực sự quan trọng với thương hiệu
Chắc rằng bạn muốn kết nối với tất cả những khách hàng của mình và dĩ nhiên bạn muốn trở thành điều quan tâm hàng đầu của họ. Nhưng trước khi làm điều đó, hãy xác định điều bạn thực sự quan tâm đến khách hàng của mình là gì.
3.5. Cảnh giác với các cuộc khủng hoảng xã hội tiềm ẩn
Hãy cẩn thận những gì gắn trên thương hiệu mình, không phải lúc nào sự thu hút và quảng bá các nội dung xoay quanh mạng xã hội là tốt. Bởi không một ai muốn đối mặt với khủng hoảng PR và chắc chắn bạn sẽ mất đi khách hàng của mình.
Với bất kỳ thương hiệu nào, 2020 sẽ là năm của những người tiêu dùng mới. Xu hướng Social Media sẽ có rất nhiều thay đổi. Vài nền tảng xã hội mới ra đời thay cho sự biến mất của các nền tảng cũ. Bí mật cho sự thành công trong kết nối với khách hàng là hãy bắt kịp xu hướng Social Media của thời đại. Đến gần hơn với khách hàng bằng con đường thân thuộc nhất với họ.
Người tiêu dùng có nhu cầu và sự đòi hỏi ngày càng cao. Hơn ai hết, Fast Motion luôn hiểu những khó khăn mà bạn đang gặp phải. Một chiến dịch truyền thông không hề đơn giản và Fast Motion sẽ đồng hành cùng bạn trong đoạn đường ấy. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần.
Nguồn tham khảo: Hubspot
CÁC BÀI VIẾT KHÁC